EncoEnCo

Contact EnCo

สมัครงาน

วิศวกร (ปฏิบัติงานพื้นที่วังจันทร์ / วังน้อย)

Pin  พื้นที่วังน้อย (พระนครศรีอยุธยา) / พื้นที่วังจันทร์ (ระยอง)
 
Clock  งานเต็มเวลา





หน้าที่และความรับผิดชอบ

การพัฒนามาตรฐานงานวิศวกรรม

  • จัดทำฐานข้อมูลทางเทคนิควิศวกรรมให้ทันสมัย (แบบ/Spec. /ประวัติการบำรุงรักษา)
  • วิเคราะห์แนวทางแก้ไขข้อบกพร่องของระบบ/อุปกรณ์สาธารณูปโภค และครุภัณฑ์สำนักงาน - พัฒนาระบบงานดูแลอาคารให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลเช่น ISO 14001, TPM เป็นต้น 
  • ศึกษาความเป็นไปได้ของงานต่อเติม/ปรับปรุง และ/หรือนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้
  • ดำเนินโครงการเพื่อเสริมภาพลักษณ์องค์กร                                                          

 

การควบคุมมาตรฐานงานวิศวกรรม

  • กำหนดมาตรฐานขั้นตอนดำเนินการในการบำรุงรักษา ระบบ/อุปกรณ์โยธา-สุขาภิบาล
  • จัดทำข้อกำหนดและคู่มือในงานซ่อมแซมบำรุงรักษา ติดตั้ง ระบบ/อุปกรณ์
  • จัดหาผู้รับจ้างงาน ควบคุมงาน ตรวจสอบ ตรวจรับ และจัดทำรายงานประเมินผู้รับจ้าง 
  • ควบคุมดูแลการบำรุงรักษา ปรับปรุงอาคารสำนักงาน ระบบ/อุปกรณ์ และสภาพแวดล้อม ให้ปฏิบัติงานตาม Quality Procedure"              

 

งานบำรุงรักษา                                                                

  • จัดทำแผนการบำรุงรักษาและจัดทำประวัติบันทึกการบำรุงรักษา
  • จัดทำข้อมูล/ทะเบียนทรัพย์สินระบบ และอุปกรณ์ รวมถึงบริหารจัดการอะไหล่สำรอง
  • ตรวจสอบอุปกรณ์ในศูนย์ ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง อุปกรณ์ที่ซ่อมแซมและติดตั้งเพิ่มเติม 
  • ดำเนินการแก้ไขปัญหาและข้อร้องเรียน
  • จัดทำงบประมาณเพื่อการบำรุงรักษา ซ่อมแซม ติดตั้ง ระบบ/อุปกรณ์ ต่างๆ


งานบริหารจัดการทรัพย์สิน                                            

  • ควบคุมดูแล และบันทึกค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น งานสาธารณูปโภค รถบริการ ค่าใช้พื้นที่ ค่าครุภัณฑ์สำนักงาน บริการแรงงาน เป็นต้น
  • ตรวจสอบเอกสารผู้รับจ้าง เช่น เอกสารเบิกจ่ายและเอกสารประกอบการเบิกจ่ายค่าจ้าง
  • ควบคุม ดูแล และจัดให้มีการจัดทำและบันทึกข้อมูล SAP – PM"              

 

งานอื่น ๆ

  • เป็นวิทยากรบรรยาย แนะนำอาคาร เมื่อมีหน่วยงานข้างนอกเข้ามาเยี่ยมชมดูงาน
  • จัดเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนการบริหารสัญญาให้เป็นไปตามข้อกำหนด
  • อื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

คุณสมบัติและประสบการณ์

  • การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปทางด้านวิศวกรรมศาสตร์สาขาวิชาเครื่องกล หรือไฟฟ้า
  • ประสบการณ์ในงานด้านวิศวกรรม หรืองานบริหารทรัพย์สินอย่างน้อย 2 ปี
  • แบบทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ (TOEIC) Score: 500 ขึ้นไป
  • สามารถเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ วังน้อย (พระนครศรีอยุธยา) หรือ วังจันทร์ (ระยอง)

 

Apply for this position

ผู้ช่วยผู้จัดการบริหารพื้นที่ (ปฏิบัติงานพื้นที่วังจันทร์ / วังน้อย)

Pin  พื้นที่วังน้อย (พระนครศรีอยุธยา) / พื้นที่วังจันทร์ (ระยอง)
Clock  งานเต็มเวลา


 

หน้าที่และความรับผิดชอบ

งานบริการทรัพยากรกายภาพ

  • ให้บริการงานทรัพยากรกายภาพ เพื่อการบริหารพื้นที่และอาคารสถานที่ให้กับผู้ว่าจ้าง รวมถึงการบริหารกำกับดูแลผู้รับจ้าง เช่น งานประชาสัมพันธ์ งานวิศวกรรม งานทำความสะอาด งานความปลอดภัย งานความมั่นคง งานสิ่งแวดล้อม งานดูแลสวน งานป้องกันและกำจัดแมลง และอื่นๆ 
  • กำกับดูแลการปฏิบัติงานทรัพยากรกายภาพ ของผู้รับจ้างงาน ให้เป็นไปตามสัญญาและข้อกำหนดของอาคาร 
  • กำกับดูแลผู้ใช้พื้นที่อาคารให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของอาคาร และคู่มือผู้ใช้อาคาร
  • จัดการและดูแลรักษาทรัพยากรกายภาพ หรือทรัพย์สินส่วนที่เป็นสาธารณูปโภค ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

 

งานระบบคุณภาพ

  • ดำเนินการจัดการพลังงาน ให้เป็นไปตาม พรบ.การจัดการพลังงานของกระทรวงพลังงาน
  • ตรวจสอบแผนงานพลังงานและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปตามกฎหมายและได้มาตรฐานสากล
  • ตรวจสอบความปลอดภัยให้เป็นไปตามกฎหมายและข้อกำหนดมาตรฐานของอาคาร เช่น ซ้อมอพยพหนีไฟ ประเมินความเสี่ยง มาตรการความปลอดภัยต่างๆ เป็นต้น
  • ควบคุมดูแลงานก่อสร้าง ต่อเติมอาคาร และงานอื่นๆ ให้ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม
  • ตรวจสอบข้อกำหนดและคู่มือในบำรุงรักษาอาคาร ระบบ/อุปกรณ์ และสภาพแวดล้อม

 

งานวางแผนและพัฒนา

  • จัดประชุมหน่วยงานและสรุปหน้าที่งานเพื่อวางแผนงาน รายวัน / สัปดาห์ / เดือน
  • วางแผนงานลูกค้าสัมพันธ์และติดตามผล
  • เข้าร่วมประชุมในการกำหนดนโยบาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ และแผนงานของส่วนงาน

 

งานจัดซื้อจัดจ้าง

  • จัดทำ TOR พร้อมดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างงานบริหารทรัพยากรกายภาพ ทั้งของผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง 
  • จัดซื้อวัสดุสิ้นเปลืองและเบ็ดเตล็ดต่างๆ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของผู้ว่าจ้างและ บริษัทฯ
  • กำหนดราคากลางให้เป็นไปตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและระเบียบของบริษัทฯ

 

งานอื่นๆ

  • วางแผนและจัดทำงบประมาณประจำปี
  • ส่งมอบงานกับผู้ว่าจ้างและตรวจรับงานผู้รับจ้าง พร้อมติดตามรายรับและรายจ่ายให้เป็นไปตามแผน
  • บริหารเวลาในการทำงานให้ตรงตามแผนงานที่กำหนด
  • อื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

คุณสมบัติและประสบการณ์

  • ระดับปริญญาตรีขึ้นไปทางด้านวิศวกรรมสาขาไฟฟ้า เครื่องกล หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ประสบการณ์ในงานด้านวิศวกรรม หรืองานบริหารทรัพย์สินอย่างน้อย 2 ปี
  • แบบทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ (TOEIC) Score: 500 ขึ้นไป
  • สามารถเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ วังน้อย (พระนครศรีอยุธยา) หรือ วังจันทร์ (ระยอง)
Apply for this position

พนักงานวิเคราะห์และวางแผน

 Pin  จตุจักร ,กรุงเทพฯ
 
Clock  งานเต็มเวลา




หน้าที่และความรับผิดชอบ

แผนธุรกิจ

  • จัดทำแผนธุรกิจโดยติดตามข่าวสาร ข้อมูลเศรษฐกิจ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมธุรกิจ นโยบาย วิสัยทัศน์ จุดอ่อน-จุดแข็ง บริษัท
  • จัดทำประมาณการ Financial Projection ในอนาคต ทั้งแผนรายได้, ค่าใช้จ่าย, การลงทุน และงบกระแสเงินสด ทั้งระยะสั้นและระยยาว รวมทั้งจัดทำข้อมูล e-planning ตามรูปแบบของผู้ถือหุ้น ฝ่ายบริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน และฝ่ายแผนและโครงสร้างพื้นฐาน ปตท.
  • จัดทำ Key Performance Indicator (KPIs) ของบริษัท และติดตามผลการดำเนินงาน
  • จัดทำรายงาน ผลการดำเนินงานของบริษัท รายงานต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย


งานพัฒนาธุรกิจและหาโอกาสในการดำเนินธุรกิจใหม่

  • หาโอกาสทางธุรกิจตามเป้าหมายที่ได้รับจากกระบวนการจัดทำแผลกลยุทธ์ โดยมุ่งเน้นธุรกิจใหม่หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบัน
  • วิเคราะห์ตลาด และวิเคราะห์ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของธุรกิจ และกำหนดแผนงานที่เหมาะสม
  • นำเสนอและขออนุมัติตามกระบวนการขั้นตอนการลงทุนของบริษัท และหลักเกณฑ์ของผู้ถือหุ้น


บริหารความเสี่ยง

  • วิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยงทั้งภายในและภายนอก
  • กำหนดนมาตรการควบคุมผู้รับผิดชอบ และการวัดผลของงานบริหารความเสี่ยงบริษัท
  • จัดทำรายงานความเสี่ยงประจำปี ตามรูปแบบของผู้ถือหุ้น ฝ่ายบริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน และฝ่ายแผนและพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน ปตท.
  • วางระบบการบริหารความเสี่ยงให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และเป้าหมายทางธุรกิจของบริษัท


นโยบายการควบคุมภายใน

  • พัฒนาระบบการควบคุมภายในและการประเมินผลการควบคุมภายใน
  • ควบคุมกิจกรรมที่สำคัญขององค์กรให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐาน COSO
  • จัดทำฐานข้อมูลและการประเมินผลการควบคุมภายในของบริษัท ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการควบคุมภายใน COSO


บริหารบริษัทในเครือ

  • บริหารจัดการบริษัทในเครือให้เกิดความร่วมมือในกลุ่มบริษัทและภายในกลุ่ม ปตท.
  • ผลักดันและสนับสนุนบริษัทในเครือนำ Way of Conduct ไปปฏิบัติ
  • ติดตาม วิเคราะห์ และจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทในเครือ และนำเสนอผู้บริหาร/คณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง


งานอื่นๆ

  • จัดทำงบประมาณประจำปีของ ฝกพ.
  • ควบคุม ดูแลการจัดทำ ISO และมาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ฝกพ.
  • ประสานงานกับฝ่ายบริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน และฝ่ายและและพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน ปตท. และนำเสนอผู้บริหาร
  • อื่น ๆที่ได้รับมอบหมาย


 

คุณสมบัติและประสบการณ์

  • การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ การเงิน บริหารธุรกิจ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ประสบการณ์เกี่ยวกับงานวิเคราะห์และจัดทำประมาณการ Financial Projection ในแต่ละ Scenario / วิเคราะห์ข้อมูลและสรุปรายงานเสนอผู้บริหารระดับสูง / มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับ Feasibility และการบัญชีในเบื้องต้น
  • มีความสามารถในการสรุปผลการวิเคราะห์ นำเสนอทางเลือก จัดทำรูปแบบการนำเสนอ Powerpoint ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีเทคนิคการเจรจาต่อรองเพื่อผลสำเร็จของงาน
  • แบบทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ (TOEIC) Score: 500+
Apply for this position

พนักงานการตลาดและบริหารงานขาย

 Pin  จตุจักร, กรุงเทพฯ
 
Clock  งานเต็มเวลา




หน้าที่และความรับผิดชอบ

งานวางแผนพัฒนาธุรกิจและการตลาด

  • วิเคราะห์พฤติกรรมความพึงพอใจของลูกค้า และปัจจัยที่มีผลต่อการให้บริการ
  • กำหนดตัวชี้วัดการพัฒนาธุรกิจและการตลาด
  • พัฒนากลยุทธ์งานขาย พื้นที่เช่า พื้นที่กิจกรรม และธุรกิจบริหารทรัพยากรกายภาพ
  • จัดทำแผนส่งเสริมการตลาด จัดทำ CRM จัดทำสื่อ สร้าง Branding ให้ทุกกลุ่มธุรกิจ
  • จัดทำฐานข้อมูลค่าเช่า ค่าบริการ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ราคาค่าเช่า ค่าบริการ และอื่นๆ
  • จัดทำรายงานผลการดำเนินงานทางด้านพัฒนาธุรกิจและการตลาด

งานบริหารจัดการลูกค้า

  • จัดทำฐานข้อมูลผู้เช่า พื้นที่ร้านค้า และอื่นๆ
  • นำเสนอราคาและบริการต่างๆ ให้กับลูกค้า
  • จัดหาผู้เช่าและขายพื้นที่เช่าสำนักงาน พื้นที่กิจกรรม และพื้นที่บริการพิเศษของศูนย์ฯ
  • จัดหาลูกค้างานบริหารทรัพยากรกายภาพ
  • จัดทำและบริหารสัญญาต่างๆ ของลูกค้า และสัญญาบริหารทรัพยากรกายภาพ

งานบริหารจัดการคู่ค้า

  • ประสานงานคู่ค้า และร่วมมือพัฒนาคู่ค้า
  • ประเมินผลการปฏิบัติงานของคู่ค้า
  • วิเคราะห์คู่ค้าทางธุรกิจ

งานอื่นๆ

  • นำเสนอข้อมูลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงานให้เช่าให้คนในองค์กรได้รับทราบ
  • จัดหาอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมทางการตลาด
  • ปรับปรุงระบบการขาย โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
  • บริหารจัดการระบบ SAP RE Module ให้ update ข้อมูลสัญญารายได้อย่างสม่ำเสมอ
  • ศึกษาเครื่องมือทางวิชาการเพื่อสร้างแนวทางพัฒนางานบริหารทรัพยากรกายภาพ
  • อื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

คุณสมบัติและประสบการณ์

  • การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป สาขาเศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • อายุระหว่าง 25-35 ปี
  • ประสบการณ์เกี่ยวกับงาน การตลาดและการขาย
  • มีทักษะในการเจรจาต่อรอง มีความสามารถในการนำเสนอ
  • แบบทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ (TOEIC) Score: 500+

 

Apply for this position

พนักงานการเงินและงบประมาณ

Pin  จตุจักร, กรุงเทพฯ
 
Clock  งานเต็มเวลา




หน้าที่และความรับผิดชอบ

งานประมาณการกระแสเงินสดและบริหารเงินสด

  • จัดทำงบประมาณกระแสเงินสดล่วงหน้าในระยะเวลา 12 เดือน
  • จัดทำการประมาณการเงินสดรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน
  • บริหารจัดการเงินสด ประมาณการรับจ่ายเงินสด ตรวจสอบเงินสดและแผนการใช้เงินสด
  • จัดทำรายงานข้อมูลทางการเงิน และการหมุนเวียนกระแสเงินสดของบริษัทฯ รวมถึงสภาพคล่องทางการเงินให้เป็นปัจจุบัน
  • จัดทำข้อมูล Cashflow Projection เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจด้านการเงิน
  • ติดตามและนำเสนอสถานการณ์เศรษฐกิจและความเคลื่อนไหวของสภาวะตลาดการเงิน

งานจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้น

  • คำนวณ และสรุปข้อมูลจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้น
  • แจ้งแผนการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นทราบ
  • จัดทำเอกสารประกอบการเบิกจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้น และประสานงาานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

งานจัดหาและบริหารเงินกู้

  • จัดเตรียมเอกสารในการจัดหาเงินกู้ และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  • วิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำแผนการใช้เงินลงทุนระยะสั้น และระยะยาว
  • จัดทำเอกสารปะรกอบการเบิกจ่ายเงินกู้ ชำระเงินกู้ และชำระดอกเบี้ย รวมทั้งปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ในสัญญาเงินกู้ได้ถูกต้อง
  • ศึกษาและติดตามเครื่องมือทางการเงินใหม่ๆ จัดหาแหล่งเงินททุนใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทมากที่สุด

งานบริหารจัดการทำประกันภัย

  • รวบรวมข้อมูลการจัดทำประกันภัยของบริษัทฯ เพื่อตั้งงบประมาณประจำปี
  • จัดทำและต่ออายุประกันภัย รวมทั้งดำเนินการจ่ายค่าเบี้ยประกันภัย
  • ประสานงานกับผู้รับทำและตัวแทนประกันภัย เช่น จัดทำประกันภัย ต่อรองเงื่อนไขการประกันภัย เรียกร้องสินไหมทดแทน เป็นต้น
  • ตรวจสอบ จัดเก็บเอกสารประกันภัย

งานงบประมาณ

  • วิเคราะห์ความต้องการใช้งบประมาณของบริษัทฯ และจัดทำงบประมาณประจำปี
  • ติดตามและจัดทำรายงานการใช้งบประมาณรายเดือน รายไตรมาส และรายปี
  • ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อการใช้งบประมาณที่ได้รับอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ตรวจสอบและติดตามการจองวงเงินการใช้งบประมาณเพื่อควบคุมการใช้งบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมาย และสอดคล้องกับแผนธุรกิจ
  • บริหารฐานข้อมูลงบประมาณทั้งหมดในระบบ SAP CO Module

งานอื่นๆ

  • ตรวจสอบ ควบคุมและดูแลเก็บรักษาหลักประกันของบริษัทฯ / Bank Guarantee
  • บริหารและจัดเก็บหลักประกันสัญญา
  • คำนวณค่าปรับกรณีลูกหนี้ชำระเงินเกินกว่ากำหนด
  • ตรวจสอบข้อมูลและประสานงานกับสถาบันการเงินเพื่อออกหลักประกัน (Bank Guarantee)
  • รวบรวมและนำส่งรายงานทางการเงินรายเดือน ส่งให้ปตท.ตามนโยบาย PTT Way of Conduct
  • อื่นๆที่ได้รับมอบหมาย

 

คุณสมบัติและประสบการณ์

  • การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป สาขาการเงิน หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ประสบการณ์เกี่ยวกับงาน จัดหาและบริหารเงินกู้, บริหารจัดการงานประกันภัย, งบประมาณบริษัท, บริหารเงินสด
  • มีความสามารถในการจัดการข้อมูลจำนวนมากและซับซ้อน, สามารถใช้ระบบ SAP ได้
  • แบบทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ (TOEIC) Score: 500+

 

Apply for this position